Pontio'r bwlch perthynol.
Mae adroddiad y Ganolfan Cyfiawnder Cymdeithasol yn tynnu sylw at genedl wedi'i rhannu gan anghyfartaledd economaidd, rhwystrau symudedd cymdeithasol ac anghydraddoldebau addysgol. Gyda phlant a phobl ifanc ymhlith yr heriau hyn sy'n cael eu taro galetaf gan yr heriau hyn, mae Prif Swyddog Gweithredol WeMindTheGap, Ali Wheeler, yn myfyrio ar rôl addysg wrth alluogi pobl ifanc i ddatblygu ymdeimlad o berthyn mewn cymdeithas.
Mae adroddiad y ddwy wlad yn rhoi darlun amlwg i'n cymdeithas, gan dynnu sylw at 'fwlch ehangu rhwng cymdeithas prif ffrwd a thlodi isel a thlodi sydd wedi'i dagu'n is-ddosbarth' ac yn datgelu bwlch sy'n ehangu rhwng y rhai sy'n gallu mynd heibio, a'r rhai na allant wneud hynny.
Ehangwyd y bwlch hwn ymhellach gan effaith cyfnodau clo olynol yn ystod pandemig Covid, a welodd gynnydd mewn cyflyrau iechyd meddwl sydd ond wedi gwaethygu ymhellach gan yr argyfwng costau byw a ddilynodd.
Mae ein gwaith yn WeMindTheGap wedi dangos i ni fod plant a phobl ifanc ymhlith y rhai sydd wedi teimlo effaith y gwahaniaethau hyn yn fwyaf difrifol, yn enwedig o ran addysg a rhagolygon cyflogaeth yn y dyfodol.
Mae ein prosiect Sgwrs Fawr yn Wrecsam, a ariennir yn rhannol gan Lywodraeth y DU drwy Gronfa Ffyniant Gyffredin y DU mewn partneriaeth â Chyngor Bwrdeistref Sirol Wrecsam, wedi ymgysylltu â dros 400 o bobl ifanc 18-21 oed a chanfod bod 46% o bobl ifanc yn profi unigrwydd, tra dywedodd 37% eu bod wedi colli diddordeb mewn addysg, Mae hyn yn cael ei adlewyrchu ymhellach yn ffigyrau'r Ganolfan Cyfiawnder Cymdeithasol sy'n dangos bod nifer y disgyblion sy'n ddifrifol absennol wedi cynyddu dros 160% ers y pandemig i gofnodi lefelau.
Dywedodd mwy na hanner wrthym, hyd yn oed pan fyddant gyda phobl maen nhw'n eu hadnabod, nad ydyn nhw'n teimlo eu bod nhw'n perthyn, tra bod llawer yn teimlo nad oes ganddyn nhw'r sgiliau cymdeithasol fel gwytnwch, cymhelliant a menter i fod yn rhan o'r gweithle ac felly maen nhw'n ei chael hi'n anodd dod o hyd i, sicrhau ac aros mewn gwaith.
Ymhlith yr holl ganfyddiadau hyn boed hynny ar raddfa genedlaethol neu ar lefel fwy lleol mae un peth yn glir iawn - mae pobl ifanc yn gynyddol brin o ymdeimlad o berthyn ac mae hyn yn ehangu'r bwlch rhwng y rhai sy'n gallu cael mynediad at gyfleoedd a'r rhai na allant eu cael.
Er bod y bylchau amlwg a amlygwyd yn yr adroddiad yn cael eu torri ar draws pob agwedd ar gymdeithas, credwn yn WeMindTheGap bod yr argyfwng absenoldeb ysgol yn gwaethygu'r anghydraddoldebau a amlygwyd gan y Ganolfan Cyfiawnder Cymdeithasol – os nad yw pobl ifanc yn teimlo eu bod yn perthyn i'r ysgol, mae eu dyfodol cyfan yn newid oherwydd fel cymdeithas rydym yn mesur eu llwyddiant ar ba mor dda y maent yn ei wneud mewn arholiadau.
Mae'n annhebygol y bydd mesurau sy'n cael eu cyflwyno mewn rhai meysydd i fynd i'r afael â'r argyfwng hwn, megis mentoriaid presenoldeb, yn mynd at wraidd yr her o sut rydym yn meithrin ymddiriedaeth rhwng ysgolion a chymunedau i feithrin yr ymdeimlad hwnnw o berthyn a sut y gellir cydnabod pob person ifanc mewn cymdeithas mewn ffordd deg fel y gallant wneud cyfraniad ystyrlon?
Dyma un o'r heriau mwyaf a welwn yn WeMindTheGap yn ein gwaith gyda phobl ifanc.
Credwn fod pobl ifanc yn haeddu gwell, ac mae ein rhaglenni cymorth a'n cynlluniau mentora yn gweithio un i un gyda phobl ifanc sy'n aml yn wynebu heriau sylweddol fel unigrwydd ac unigedd, hyder isel a hunan-barch, i'w helpu i ddatblygu eu sgiliau, eu profiadau a bod mewn sefyllfa gryfach i fanteisio ar gyfleoedd newydd.
Yn bwysicaf oll, rydyn ni'n rhoi lle iddyn nhw lle maen nhw'n perthyn, ac yn creu amgylchedd mwy teg iddyn nhw lle mae pawb yn cael cyfle i ffynnu a llwyddo.
Trwy'r gwaith hwn a'n profiad helaeth o ymgysylltu â rhai o'r bobl ifanc anoddaf eu cyrraedd dros y deng mlynedd diwethaf, gwyddom fod y daith hon i berson ifanc yn cymryd amser a chefnogaeth sylweddol, a dyna pam nad yw mesurau tymor byr yn aml yn cael eu datblygu trwy ddealltwriaeth fanwl o'r anghenion a'r her sy'n wynebu pobl ifanc ar lefel unigol, Mae'n annhebygol o wneud unrhyw gynnydd go iawn.
Fel bob amser, mae hyn yn cymryd buddsoddiad ac adnoddau os ydym am greu newid ystyrlon tymor hir ac nid yw'n rhywbeth y gall un sefydliad ei gyflawni ar ei ben ei hun. Mae angen i ni harneisio pŵer cysylltiol adnoddau, arbenigedd ac angerdd yr holl sefydliadau sy'n gweithio i bontio'r bylchau i bobl ifanc os ydym am greu cymdeithas fwy cynhwysol a theg lle nad ydynt yn garcharorion yn eu hystafelloedd gwely ond yn beilotiaid o'u bywydau eu hunain.
Os ydych chi'n gweithio i roi cymorth i bobl ifanc neu os ydych chi'n gyflogwr sy'n awyddus i archwilio sut y gallwch chi helpu i greu cyfleoedd i bobl ifanc, cysylltwch â ni a byddem wrth ein bodd yn archwilio sut y gallwn weithio gyda'n gilydd.
Rydym hefyd wedi ymrwymo i barhau i gefnogi a gweithio ochr yn ochr â'r Ganolfan Cyfiawnder Cymdeithasol a'i haelodau i daflu goleuni ar yr heriau sy'n wynebu pobl ifanc a'r rôl y gall ac y mae sefydliadau y mae WeMindTheGap yn ei chwarae i greu dyfodol mwy disglair i bobl ifanc lle mae gan bawb le y maent yn teimlo eu bod yn perthyn.
Ali Wheeler
Prif swyddog gweithredol
WeMindTheGap
@WeMindTheGapUK
@wemindthegapp
Ffoniwch ni
0333 939 8818Rydym yn Meddwl y Bwlch
Tŷ Avow
21 Stryd Egerton
Wrecsam
LL11 1ND
E-bostiwch ni
admin@wemindthegap.org.ukGyda diolch mawr i
Mae WeMindTheGap yn cael ei ariannu'n rhannol gan Lywodraeth y DU drwy Gronfa Ffyniant Gyffredin y DU mewn partneriaeth â Chyngor Sir y Fflint a Chyngor Bwrdeistref Sirol Wrecsam. Cliciwch yma am fwy o wybodaeth.
© 2025 WeMindTheGap | Cedwir pob hawl | Rhif elusen: 1161504
Dyluniad ac adeiladwaith y safle gan